วันจันทร์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2553




ชื่ออื่นๆ :
ชื่อไทย : หลวงพี่เท่ง 3 รุ่นฮา เขย่าโลก
ผู้กำกับ : จเร ผ่องอินทรีย์
ผู้แต่ง : จเร ผ่องอินทรีย์
วันเข้าฉาย : 12/08/2010
ประเภท : Comedy
ความยาว :
เรท : เรท G
สถานที่ถ่ายทำ : Thailand
ภาษา : ไทย



เนื้อเรื่องย่อ

เรื่องราวของ "น้อย" (น้อย วงพรู) นักร้องหนุ่มมาดเซอร์ ที่พยายามจะหลีกหนีจากโลกที่วุ่นวาย และความจริงที่ตนเองได้รับ โดยหนทางที่เค้าเลือก เพื่อหวังจะพบกับความสงบนั้น คือการเปลี่ยนแปลง จากนักร้องหนุ่มเป็น "พระน้อย" ผู้ซึ่งยังคงมีความเป็นตัวของตัวเอง เป็นพระขวางโลก รักความยุติธรรม พูดจากำปั้นทุบดิน เป็นคนตรงเหมือนไม่บรรทัด ที่มาบวชเพราะเบื่อสังคม เบื่อคนไทยไม่รักกัน เบื่อความแตกแยก แต่เส้นทางในชีวิตเส้นนี้ของเค้าไม่เป็นไปดังหวัง เพราะในวัดที่เค้าบวช ยังมี "พระประเสริฐ" (อุ๋ย บูดาเบลส), "พระโยกเยก" (โยกเยก เชิญยิ้ม) , "ตาส่ง" (โน๊ต เชิญยิ้ม) มัคทายกประจำวัด และเด็กวัดตัวแสบอีก 2 คน (เอ็ม บูดาเบลส, แจ๊ค แฟนฉัน) ที่คอยสร้างความวุ่นวายให้วัดอยู่เสมอ ไม่เพียงเท่านั้นเค้ายังต้องพบกับเหตุการณ์อลม่านป่วนจิตจนต้องเข้าไปมีส่วนร่วม

การบวชครั้งนี้จะสามารถทำให้เค้าสงบลงได้หรือไม่ และเรื่องราวจะดำเนินไปอย่างไร สุดท้ายแล้ว ศาสนาจะนำทางให้เค้าค้นพบอะไร ต้องรอติดตามชมใน "หลวงพี่เท่ง 3 รุ่นฮา เขย่าโลก"

ค่ายผู้ผลิต
1. พระนครฟิลม์
2. ยิ้มแย้ม


ค่ายหนัง
1. พระนครฟิลม์


นักแสดง
1. กฤษดา สุโกศล แคลปป์ ...พระน้อย
2. นที เอกวิจิตร์ ...พระประเสริฐ
3. จเร ผ่องอินทรีย์ ...ตาส่ง
4. สมใจ สุขใจ ...หลวงตาเชื่อม
5. กิตติพงษ์ คำสาตร์ ...เด็กวัดเอ็ม
6. เฉลิมพล ทิฆัมพรธีระวงศ์ ...เด็กวัดอู้ด
7. อัครเดช รอดพินิจ ...พระโยกเยก
8. สุรนันต์ ชุ่มธาราธร ...ส้มลิ้ม
9. แอนนา ม๊กจ๊ก ...เถ้าแก่ฉัตรชัย

การจิจารณ์เกี่ยวกับหนังหลวงพี่เท่ง3

สิ่งที่คอดูหนังภาพยนต์เกือบทุกท่านที่ได้นำทั้งข้อดีและขอเสียของหนังเรื่องหลวงพี่เท่ง3ก็เพื่อที่จะให้ผู้ที่สร้างภาพยนต์ได้แก้ไบส่วนที่ผิดที่บกพร่องไปแก้ไขให้สมบูรณ์ดูแล้วไม่หน้าเบื่อและบทที่ติชมกันก็จะมีเรื่องที่เกี่ยวกับเรื่องยังคงใช้มุกเดิมที่น่าจะเป็นมุกที่สร้างความฮาได้ กับบทสวดของพราหมณ์ “อะปะติโถ อะปะติเถ ไชยา” ที่น่าจะยกความดีให้กับตัวแสดงทุกตัวในซีนนี้ เพราะเมื่อขึ้นบทสวด ทุกคนก็เต้นตามจังหวะได้พอเหมาะ แต่ทว่าน่าจะแค่หนเดียวก็เพียงพอแล้ว เพราะว่ามุกมันเป็นมุกซ้ำ แต่ในเรื่องนี้กลับนำมาเบิ้ลถึง 2 หน ทำให้ความสนุกแทนที่จะฮาก็กร่อยลงไป ยังไม่เพียงเท่านี้ยังมีตลกกาน่า มาร่วมซีนนี้ด้วย ซึ่งแรกๆดูแล้วเหมือนจะตลก แต่พอไปๆมาๆก็เข้าอีหรอบเดิม คือหยาบคาย ไม่มีความเคารพผู้สูงอายุกว่าเหมือนเคยและเมื่อหันมาดูทางด้านการแสดงของตัวละครทุกตัว เหมือนแต่ละตัวไม่มีความต่อเนื่องกัน ประหนึ่งว่าอยากให้คนนี้มาเจอคนนี้ ก็จับมาเจอกัน โดยไม่มีที่มาที่ไป แต่เมื่อมองแยกออกมาเป็นการแสดงของแต่ละคน ทุกคนต่างก็ทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่ มีมุกก็ปล่อยมุกออกมาเท่าที่มี น่าจะบอกได้ว่าหนัง หลวงพี่เท่ง 3 เป็นการรวมตัวของนักแสดงเยอะมาก แต่ทว่าน่าเสียดายที่ความเยอะนั้น ไม่ได้ช่วยเติมเต็มช่องว่างของหนังให้สมบูรณ์ ถึงแม้จะมีเรื่องราวเกี่ยวกับศาสนาและความปรองดองมาเป็นที่ตั้ง ซึ่งดูจะเข้ากับกระแสสังคมในตอนนี้ แต่แปลกมันกลับไม่ได้ทำให้รู้สึกลึกซึ้งไปกับเรื่องราวที่ต้องการนำเสนอนี้เลย และน่าเสียดาย “แอ๊ด คาราบาว” 1 ฉาก กับบัวลอย ที่ดูแล้วก็ไม่ได้ความรู้สึกเท่าที่ควร นอกจากขายสินค้า น่าจะให้มีอะไรมากกว่านี้ เพิ่มเนื้อหาในส่วนภููมิหลังความสัมพันธ์ของพระน้อยกับก๊วนฮาเล่ย์ให้มากขึ้น แล้วไปตัดส่วนที่เป็นตลกไม่จำเป็นออกจะดีกว่าหนัง หลวงพี่เท่ง 3 รุ่นฮา เขย่าโลก ฮาแบบคาเฟ่ย์ ที่ล้อแม้กระทั่งพระ กระทั่งเจ้า ถึงคราวแล้วหรือยังที่หนังไทยควรจะหยุดในเรื่องคำตลกหยาบๆ เพราะดูยังไงยังไง มันก็ทำให้รู้สึกถึงความถดถอยของหนังที่ได้ชื่อว่า หลวงพี่เท่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น